NHỮNG SỰ KIỆN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP BẠN NÊN BIẾT

Là một người lập kế hoạch và lên ý tưởng cho các buổi event, bạn có thể phải được làm việc trực tiếp với nhiều loại sự kiện đa dạng. Nếu các mục tiêu vẫn giữ nguyên, tổ chức một sự kiện thành công (tất nhiên), hóa ra các cổ phần sẽ khác nhau tùy theo loại sự kiện và đặc biệt là theo đối tượng sẽ tham dự. Để bạn có thể làm tốt hơn khi tiến hành tổ chức sự kiện, chúng tôi đã chuẩn bị một lời nhắc ngắn về các loại sự kiện khác nhau mà bạn có thể tổ chức. 

Sự kiện doanh nghiệp

Sự kiện này như thể một cuộc họp giữa các nhân viên trong công ty với mục đích đào tạo, thông báo, động viên và thuyết phục họ về một chủ đề cụ thể, xung quanh một chủ đề có thể hữu ích mỗi ngày. Trên thực tế, điều này hoàn toàn không liên quan gì đến việc nghiên cứu mà là với một phân tích chuyên sâu. Sự kiện này sẽ có sự hiện diện một số diễn giả và chuyên gia trong lĩnh vực của họ với một bài thuyết trình về vấn đề nào đó. Các ý kiến và quan điểm khác nhau sẽ được trình bày để kích hoạt cuộc tranh luận giữa những người tham gia, mang đến sự đa dạng về thông tin. Đây cũng là một cơ hội tốt để tất cả mọi người đều thể hiện thế mạnh, ưu thế của bản thân.



Hội thảo

Hội thảo là cuộc gặp mặt của một nhóm người có cùng một mối quan tâm chung tại một địa điểm tổ chức sự kiện và thời gian đã định trước để tranh luận về nội dung quan tâm. Hội thảo của công ty có thể được tổ chức để khuyến khích trao đổi trong một nhóm nhưng cũng để đánh dấu lại những sự kiện đã trải qua và là nơi lý tưởng để thảo luận về tương lai và xác định các mục tiêu mới. Các nhà tổ chức thường quyết định tổ chức hội thảo bên ngoài nơi làm việc, phụ thuộc vào loại hội thảo. Ngoài ra, các hội thảo còn có mục đích kích thích tinh thần học hỏi và làm việc của nhân viên, bằng cách đề xuất các hoạt động sáng tạo và độc đáo! Đôi khi các hoạt động xây dựng đội nhóm được thêm vào hội thảo của công ty để thay đổi thú vui.

Hội nghị và đại hội

Các hội nghị thường thu hút rất đông người tham dự, ít nhất 100 người, hầu hết trong số họ thực sự đam mê và bị thu hút với chủ đề nào đó. Mục tiêu của hội nghị chính là tranh luận và nâng cao nhận thức về một vấn đề cụ thể, với mục đích kích thích sự thay đổi. Thông thường, diễn giả sẽ là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó và cũng chính là những quan tâm về chủ để mà hội nghị được tổ chức. Không giống như một hội nghị, một đại hội thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới, các diễn giả sẽ là những người đến từ nước ngoài. Hội nghị hoặc đại hội có thể diễn ra trong hơn nửa ngày, một ngày - phụ thuộc vào quy mô của sự kiện của bạn.

Ra mắt sản phẩm mới

Một sự kiện hoàn toàn chuyên nghiệp, việc ra mắt sản phẩm là một việc rất quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào dù là lớn hay nhỏ. Sự kiện này thường diễn ra vào buổi tối, tại một địa điểm uy tín. Đặc biệt, khán giả thường là các nhà báo, vì vậy các khâu chuẩn bị lẫn mặt kỹ thuật đều phải được làm thật cẩn thận để không gặp khó khăn hay trục trặc trong quá trình tổ chức sự kiện. Thông thường, sự kiện ra mắt sản phẩm mới nên tạo có yếu tố bất ngờ nhằm thu hút được sự chú ý cũng như để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí những người tham dự, kích thích sự tò mò. 


Teambuilding

Đây là một sự kiện mà các doanh nghiệp luôn lựa chọn cho các dịp nghỉ dưỡng của công ty, thường sẽ kết hợp tổ chức với Galadinner. Mục đích của sự kiện này nhằm kết nối tất cả mọi người trong công ty với nhau, là một sự kiện vui vẻ kết hợp các hoạt động làm việc và vui chơi, vừa bồi dưỡng tinh thần cạnh tranh và làm việc nhóm... Các hoạt động teambuilding sẽ là giải quyết các vấn đề nội bộ thông qua các hoạt động sáng tạo và làm phong phú hoặc cải thiện hiệu suất của nhóm thông qua các trò chơi cần có sự hợp tác và thống nhất. Thời gian và địa điểm tổ chức event teambuilding thường từ 2 - 4 ngày tùy theo yêu cầu của giám đốc hoặc trưởng nhóm trong công ty.

Sự kiện thể thao

Một sự kiện khác đòi hỏi phải tuân theo một số quy định là các sự kiện thể thao. Loại sự kiện này có thể là quy mô địa phương, thành phố nhưng cũng có thể có quy mô quốc gia hoặc thậm chí quốc tế, ví dụ điển hình là Thế vận hội Olympic! Ngay cả khi bạn không phải tổ chức các sự kiện thể thao, bạn nên biết rằng chúng vẫn được tổ chức thường xuyên. Thách thức lớn nhất nằm ở việc có được tất cả các ủy quyền cần thiết để tiến hành tổ chức sự kiện thế thao. Và quan trọng không kém chính là đừng quên đưa ra một chính sách bảo hiểm tốt vì điều này sẽ giúp bảo vệ bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Điều đặc biệt của một sự kiện thể thao là nó có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày tùy thuộc vào kích thước của nó.


Hội chợ thương mại hoặc triển lãm

Sự kiện có quy mô lớn, ta không thể nào không kể đến hội chợ thương mại hoặc triển lãm. Loại sự kiện này thường diễn ra trong vài ngày, mỗi năm một lần. Mục tiêu của loại sự kiện này là thúc đẩy toàn bộ lĩnh vực hoạt động, hoặc với mục đích thúc đẩy thương mại. Hội chợ thương mại là sân chơi lý tưởng cho các công ty hoặc dịch giả tự do, rất phổ biến và có xu hướng thu hút vài nghìn người. Ngoài ra, hội chợ thương mại là một nơi kết nối lý tưởng cho các doanh nhân, vì đó là một cách rất tốt để tìm kiếm khách hàng mới. Và đối với triển lãm, đó cũng là một cách tốt để cải thiện danh tiếng và tầm nhìn của bạn.