3 ĐIỀU BẠN NÊN LÀM SAU KHI KẾT THÚC SỰ KIỆN

Cuối cùng buổi event đã diễn ra. Nếu việc thuê địa điểm, gửi thư mời đến khách hàng hoặc quản lý hậu cần trong ngày trọng đại là một phần của danh sách việc cần làm cơ bản, đừng nghĩ rằng công việc của bạn kết thúc khi người khách cuối cùng rời khỏi bữa tiệc. Dưới đây là 3 điều cần làm để xử lý tốt nhất việc quản lý sau sự kiện. 

1. Hỏi thăm cảm nghĩ của khách hàng 

Bất cứ khi nào sự kiện kết thúc, điều đầu tiên cần làm chính là hỏi thăm khách hàng nghĩ gì về sự kiện của bạn bằng cách sử dụng mạng lưới xã hội - tiếp tục chiến dịch truyền thông qua việc post các ảnh và video sống động về sự kiện đó trên trang Facebook, website, trang Youtube của công ty để khách hàng có thể truy cập mọi lúc. Điều này không chỉ giúp bạn đạt được điểm thân thiện trong mắt khách hàng mà đây còn là cách giúp nhấn mạnh, nổi bật sản phẩm của công ty.

2. Họp nhóm sau sự kiện

Họp nhóm ở đây không phải là tập trung vào các chi tiết nhỏ như màu áo của đồng nghiệp hoặc kiểu tóc có phù hợp hay không... Thay vào đó, bạn và mọi người trong nhóm cần điểm lại những gì mà nhóm đã làm chưa tốt hoặc có trục trặc gì nhóm chưa xử lí chuyên nghiệp,... từ đó có thể rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sự kiện tiếp theo, đồng thời sẽ giúp bạn nhận biết được thể mạnh của từng thành viên trong nhóm. Nhưng đừng quên dành cho cả nhóm lời động viên tích cực, lời cảm ơn vì những đóng góp và nỗ lực tích cực của họ dành cho sự kiện. Không những vậy, nhà cung cấp dịch vụ và diễn giả, nhà tài trợ của bạn cũng quan trọng không kém. Bạn có thể chọn làm điều này bằng cách sử dụng các mạng xã hội hoặc bằng cách gửi cho họ một email.



3. Kiểm tra ngân sách 

Để tổ chức sự kiện luôn phải có một khoản ngân sách nhất định. Nếu công việc được thực hiện chỉnh chu, bạn sẽ không có quá nhiều bất ngờ hay sự khó chịu khi xem lại khoản ngân sách. Nhưng thông thường sẽ có nhiều khoản chi phí phát sinh trong quá trình tiến hành thực hiện sự kiện nào đó hoặc ngay cả trong sự kiện. Một điểm quan trọng khác: nên làm việc rõ ràng với khách hàng về các nhu cầu mà họ đặt ra đối với sự kiện vì có nhiều thứ khi mang vào sự kiện vô cùng đắt đỏ và hãy nhớ rằng đừng quên thanh toán bất kỳ hóa đơn nào!